GIẢI BÀI TẬP TIẾNG ANH LỚP 4 UNIT 1 LESSON 2 CHO HỌC SINH

Chủ đề hướng dẫn cách giải bài tập và cách học theo chương trình chuẩn sách Global Success lớp 4 luôn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh. Nối tiếp chủ đề đó, trong bài viết hôm nay, BingGo Leaders đã biên soạn phương pháp giải và hướng dẫn chi tiết nhất về bài học tiếng Anh lớp 4 Unit 1 Lesson 2.

Các em hãy chuẩn bị ngay một cuốn sổ nhỏ và ghi chép lại những kiến thức quan trọng ngay nhé!

Giải bài tập tiếng Anh lớp 4 unit 1 lesson 2 chi tiết
Giải bài tập tiếng Anh lớp 4 unit 1 lesson 2 chi tiết

1. Bài 1: Look, listen and repeat

1.1. Hướng dẫn cách đọc hiểu và hoàn thành bài tập

Bước 1: Đầu tiên các em hãy quan sát bức ảnh, xác định xem những nhân vật tham gia vào lời thoại.

Trong bài tập này được chia thành 3 phần, mỗi phần tương ứng với 1 hình ảnh. Trong hình là cuộc trò chuyện giữa cô giáo Hiền và học sinh Hoa.

Bước 2: Tập trung nghe nội dung audio, xác định giọng nam - giọng nữ (hoặc giọng từng bạn nhân vật) trong cuộc hội thoại đó. Cố gắng xác định thoại trước/ sau, ai là người nói.

Bước 3: Nghe và nhắc lại ít nhất 3 lần. Ngoài ra có thể giảm tốc độ nghe để dễ nhắc lại, sau đó tăng dần để thành thạo kỹ năng hơn.

1.2. Dịch nội dung bài 1

  • Bài nghe

Hình a:

Good morning, Miss Hien. I'm Hoa. I'm a new pupil.

Hình b: 

Hi, Hoa. It's nice to meet you. 

Nice to meet you, too.

Hình c:

Goodbye, Miss Hien.

Bye, Hoa. See you tomorrow.

Bài 1 - Look, listen and repeat
Bài 1 - Look, listen and repeat

2. Bài 2: Point and say (Dịch: Chỉ và nói)

2.1. Hướng dẫn cách hoàn thiện bài 2 lesson 2 unit 1

Bước 1: Đọc hiểu đề bài

Đề bài yêu cầu điền lời thoại cho sẵn vào ô trống và có 3 lời thoại tương ứng với 3 hình ảnh. Ở bước này cần xác định rõ chủ thể tham gia vào hội thoại, đọc sơ lời thoại để nắm được phương pháp làm phù hợp.

Bước 2: Nhìn vào bức ảnh kết hợp chỉ tay và nói để hoàn thành nội dung đoạn hội thoại. 

Bài 2 - Point and say
Bài 2 - Point and say

2.2. Giải và dịch nghĩa bài 2

Hình a:

Goodbye. See you tomorrow.  

(Tạm biệt. Hẹn gặp bạn ngày mai.)

Hình b:

Goodbye. See you later.  

(Tạm biệt. Hẹn gặp bạn sau.)

Hình c:

Good night.

(Chúc ngủ ngon.)

3. Bài 3: Let's talk. (Dịch: Cùng luyện nói)

Bước 1: Xác định yêu cầu của bài, hoàn thành câu thông qua việc điền vào chỗ trống. Ở phần bài tập này, các em học sinh cần căn cứ vào kiến thức đã học và luyện tập ở bài số 1, số 2.

Bước 2: Luyện nói theo nội dung của đoạn hội thoại. Chú ý nói tròn vành rõ chữ, luyện đi luyện lại nhiều lần giúp việc nói trôi chảy hơn.

Các em có thể luyện tập cùng bạn bè, bố mẹ hoặc thầy cô, chia đoạn hội thoại thành 2 người. Tiếp theo nói và lần lượt thay đổi lời thoại cho nhau để cùng cải thiện kỹ năng nói của bản thân.

4. Bài 4: Listen and number (Dịch: Nghe và đánh số)

Bước 1: Xác định yêu cầu chính của đề bài đó là nghe (audio và thao tác đánh số vào bức ảnh đúng theo đoạn hội thoại đang mô tả).

Theo đó các em học sinh cần vận dụng kỹ năng quan sát hình ảnh, xem số lượng và dự đoán hội thoại giữa các thành viên. Ví dụ như giữa cô giáo với cậu học trò, giữa các bạn học với nhau…

Mẹo nhỏ: Các em có thể quay trở lại trang đầu tiên của sách giáo khoa, xem tên các nhân vật để dễ xác định nội dung audio hơn.

Trong bài có 4 bức hình cần đánh số và 5 nhân lật là: Mai, Tom, thầy Lộc, cô Hiền và Phong

  • Hình a: Là cuộc đối thoại giữa 2 bạn học sinh là Mai và Tom ở trên sân trường.
  • Hình b: Là cuộc đối thoại giữa thầy lộc và Tom, cả 2 đều đang có hành động vẫy tay chào tạm biệt nhau.
  • Hình c: Là cuộc đối thoại giữa Tom và cô Hiền.
  • Hình d: Là cuộc đối thoại giữa Tom và Phong, cả 2 đều đang có hành động bắt tay chào hỏi nhau.
Bài tập 4 - Listen and number
Bài tập 4 - Listen and number

Bước 2: Chú ý nghe kỹ đoạn hội thoại. Cách để nghe hiểu đó là xác định giọng của từng nhân vật và chú ý đến một số từ khóa chính thay vì cố gắng nghe hiểu 100% nội dung bài.

Ví dụ nếu các bạn nghe được đầu tiên là cuộc hội thoại: “Good morning, Miss Hien” thì hãy đánh số 1 vào bức tranh c, nơi có cuộc đối thoại giữa cô Hiền và Tom.

Check đáp án:

A - 2

B - 4

C - 1

D - 3

  • Bài nghe:

1. 

Tom: Good morning, Miss Hien.

Miss Hien: Good morning. What's your name?

Tom: My name's Tom. T-O-M, Tom White. I'm from America.

2.

Tom: Hello, I'm Tom. I'm from America.

Mai: Hello, Tom. I'm Mai. I'm from Viet Nam.

Tom: Nice to meet you, Mai.

Mai: Nice to meet you, too.

3.

Phong: Hi, Tom. How are you?

Tom: Hi, Phong. I'm very well, thank you. And you?

Phong: I'm fine, thanks.

4.

Tom: Goodbye, Mr Loc.

Mr Loc: Bye-bye, Tom. See you tomorrow.

5. Bài 5: Look and write (Dịch: Nhìn và viết)

5.1. Hướng dẫn hoàn thành bài tập số 5

Bước 1: Đọc hiểu nội dung đề bài yêu cầu. Ở dạng bài tập số 5 này, các em học sinh cần hoàn thiện nội dung đoạn hội thoại dựa trên gợi ý đã cho sẵn. Để làm tốt bài này, các em cần có vốn từ vựng và lưu ý cấu trúc ngữ pháp áp dụng. 

  • Hình 1: Cuộc đối thoại giữa 2 bạn học sinh tại trường học.
  • Hình 2: Cuộc đối thoại giữa thầy giáo và học sinh trong lớp học
  • Hình 3: Cuộc đối thoại giữa Tom và mẹ vào ban đêm. (Trong hình, bạn Tom đang nằm trên giường, do đó, các bạn có thể nhận định rằng bạn Tom đang chuẩn bị đi ngủ.)
Bài 5 - Look and write
Bài 5 - Look and write

Bước 2: Sau khi đã quan sát hình ảnh, có những phỏng đoán và dựa trên nền tảng kiến thức đã học ở các bài tập trước. Các em tiến hành dự đoán, phân tích và hoàn thành nội dung đoạn hội thoại. Cụ thể: 

  • Trong đoạn hội thoại 1: Ở vị trí trống đầu tiên, các em cần phải điền danh từ liên quan đến vị trí địa lý (tên đất nước). Ở vị trí trống thứ hai, chúng ta cần phải điền danh từ liên quan đến tên riêng.
  • Trong đoạn hội thoại 2: Ở vị trí trống đầu tiên, các em cần phải điền danh từ liên quan đến tên riêng hoặc liên quan đến nghề nghiệp của người trong hình. Ở vị trí trống thứ hai, các em cần điền câu trả lời đáp lại lời hỏi thăm của người nói trước.
  • Trong hội thoại 3: Cả 2 vị trí trống đều à lời hỏi đáp chào hỏi nhau. 

5.2. Đáp án chi tiết

  • Đáp án

1.

A: Hello. I'm Mai. I'm from Viet Nam.

B: Hello. I'm Tom. I'm from America.

2.

A: Good morning, teacher.

B: Good morning, Tom. Nice to meet you.

3.

A: Good night, Mum.

B: Good night, Tom.

6. Bài 6: Let’s play (Dịch: Hãy cùng chơi)

Hướng dẫn cách chơi:

Kết thúc bài học tiếng Anh lớp 4 unit 1 lesson 2, các em học sinh hãy cùng đến với trò chơi vô cùng hấp dẫn nhé. Thông qua trò chơi này, các bạn nhỏ không chỉ được thư giãn, cảm thấy hào hứng mà còn giúp ôn tập lại từ vựng vô cùng hiệu quả.

Phổ biến luật trời như sau: Mỗi bạn học sinh hãy xem khung gợi ý từ vựng (bao gồm 9 từ mới cho sẵn) sau đó viết chúng vào trong một trang của tập vở. 

Ví dụ em có thể viết từ: Good morning, Good afternoon, Good evening, Hello, Good night, Goodbye, Nice to meet you, Hi, Bye…tùy theo ý thích.

Bài 6 - Let’s play
Bài 6 - Let’s play

Ở mỗi lượt chơi, một bạn sẽ là quản trò và hô lớn “Đã sẵn sàng”. Sau đó đọc lớn từ vựng mình đã viết bí mật ra. Các bạn còn lại sẽ tìm và chọn đánh dấu chéo vào khung 9 ô cho sẵn (theo hình minh họa ở trên).

Các lượt chơi cứ tiếp nối như vậy, đến khi bạn nào chọn và đánh dấu được 3 ô (theo hàng ngang, dọc hoặc chéo đều được tính) thì sẽ trở thành người chiến thắng. Lúc này người chiến thắng sẽ hô “BINGO” nhé.

7. Lời kết

Như vậy, BingGo Leaders đã hướng dẫn cho các em học sinh toàn bộ cách học, phương pháp giải đối với từng bài tập trong chương trình tiếng Anh lớp 4 Unit 1 Lesson 2. Các em hãy dành thời gian để tự ôn tập lại giúp củng cố kiến thức ngữ pháp, ghi nhớ và vận dụng nhuần nhuyễn từ vựng mới.

Đừng quên, BingGo Leaders luôn đồng hành cùng các bạn trong quá trình học tập. Nếu quan tâm thì hãy theo dõi các bài viết tiếp theo nhé!

Khoá học tại BingGo Leaders

BingGo Leaders có gì?

KHÓA HỌC KINDERGARTEN

(3 - 5 tuổi)

  • 100% Giáo viên nước ngoài có chứng chỉ giảng dạy kết hợp trợ giảng Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge
  • Tạo môi trường "tắm" ngôn ngữ tiếng Anh ban đầu cho trẻ, không áp lực bài tập.
  • Khơi dậy niềm đam mê với ngôn ngữ mới
  • Làm quen với ngôn ngữ, học chữ cái và phát âm cơ bản

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC STARTERS

(6 - 7 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Phát triển từ vựng với các chủ đề xoay quanh cuộc sống của con
  • Rèn sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày
  • Thành thạo ngữ pháp trình độ Starters khung tham chiếu Châu Âu

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC MOVERS

(8 - 9 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Mở rộng vốn từ vựng thuộc những đề tài thuộc nhiều đề tài hơn ở giai đoạn trước.
  • Phát triển đồng bộ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết
  • Tăng cường tối đa kỹ năng giao tiếp, rèn luyện thuyết trình bằng tiếng Anh"

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC FLYERS

(10 - 13 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Bộ từ vựng nâng cao và đa dạng hơn cả về số lượng và chủ đề
  • Các bài tập dạng câu hỏi mở ở phần thi 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết theo khung Cambridge
  • Bứt phá tiếng Anh, thành thạo giao tiếp, tự tin thuyết trình trước lớp"

XEM CHI TIẾT

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

(Đặc biệt TRẢI NGHIỆM HỌC THỬ MIỄN PHÍ tại cơ sở)