BÀI HỌC TIẾNG ANH LỚP 3 UNIT 2 LESSON 1 DỄ HIỂU CHO HỌC SINH

Bài học tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1 là một bài học bao gồm những từ vựng và cấu trúc cơ bản nhất giúp học sinh lớp 3 có thể làm quen với ngôn ngữ này. Hãy khám phá ngay bài viết dưới đây để có thể hiểu toàn bộ nội dung của bài học này nhé.

1. Bài 1: Look, listen and repeat (Dịch: Nhìn, nghe và lặp lại)

Bài tập đầu tiên trong tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1 mang tên “look, listen and repeat”.

Bài nghe luyện tập 1
Bài nghe luyện tập 1

1.1. Các bước để học bài 1

Bước 1: Đọc lướt qua về nội dung bài vì đây là cấu trúc câu và từ vựng mới, sau đó tìm hiểu về yêu cầu của bài.

Bước 2: Lắng nghe kỹ lời nói của từng nhân vật.

Bước 3: Thực hiện lặp lại lời nói cùng bạn cặp (hoặc cùng với phụ huynh) theo đúng cách nhấn nhá của từng lời thoại.

1.2. Dịch nghĩa bài 1

Cuộc hội thoại a:

Hi. I’m Linh. What’s your name? (Xin chào. Mình là Linh. Bạn tên là gì?)

My name’s Ben. (Mình tên là Ben.)

Cuộc hội thoại b:

What’s your name? (Bạn tên là gì?)

My name’s Mary. (Mình tên là Mary.)

2. Bài tập 2: Listen, point and say (Dịch: Nghe, chỉ và nói)

Bài 2 tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1
Bài 2 tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1

2.1. Các bước để học và làm bài tập 2

Bước 1: Tìm hiểu về yêu cầu đề bài, xác định số nhân vật trong từng cuộc hội thoại nhỏ (có 4 nhân vật trong 2 cuộc hội thoại.)

Bước 2: Tập trung lắng nghe cuộc hội thoại diễn ra để nhận biết có bao nhiêu lượt thoại, ai là người đặt câu hỏi trước và chỉ tay vào đúng nhân vật đang nói.

Bước 3: Bắt đầu luyện tập nói lại cuộc hội thoại.

2.2. Dịch nghĩa bài tập 2

1. What’s your name?  My name’s Nam. (Bạn tên là gì? Tên của mình là Nam)

What’s your name?  My name’s Bill. (Bạn tên là gì? - Mình tên là Bill)

2. What’s your name?  My name’s Linh. (Bạn tên là gì? - Mình tên là Linh)

What’s your name?  My name’s Mary (Bạn tên là gì? - Mình tên là Mary)

3. Bài tập 3: Let’s talk (Hãy trò chuyện)

Ghi nhớ cấu trúc cùng với bài tập 3
Ghi nhớ cấu trúc cùng với bài tập 3

Đây là bài tập để các em học sinh có thể luyện tập làm quen với cấu trúc mới, nên em có thể chọn bạn cặp, bạn đồng hành là bố mẹ, anh chị, hoặc một mình để luyện tập hoàn thiện cuộc hội thoại này.

Hướng dẫn mẫu cho cuộc hội thoại:

A : What’s your name? (Bạn tên là gì?)

B : My name’s ……… (Mình tên là…..) 

Ở ô trống, các em hãy điền tên riêng của mình để tạo thành câu trả lời hoàn chỉnh.

4. Bài tập 4: Listen and tick (Dịch: Nghe và đánh dấu tick)

Tiếp theo trong tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1, chúng sẽ đến với bài tập “listen and tick”.

Bài tập 4 tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1
Bài tập 4 tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1

4.1. Hướng dẫn làm bài tập 4

Bước 1: Đọc hiểu yêu cầu đề bài (đây là bài tập chọn đáp án đúng giữa hai hình a,b), xem kỹ để biết có bao nhiêu câu hỏi, bao nhiêu bức tranh.

Bước 2: Xác định tên riêng, hành động của các nhân vật trong các bức tranh.

Bước 3: Lắng nghe và tick vào bức tranh có nhân vật, câu chuyện được đề cập đến trong cuộc hội thoại.

4.2. Giải và dịch nghĩa bài tập 4

1. B

Minh: Hi. I'm Minh. What's your name? (Chào bạn. Mình là Minh. Bạn tên là gì?)

Mary: Hello, Minh. My name's Mary. (Chào, Minh. Mình tên là Mary)

Hình 1a có 2 nhân vật là Minh và Lucy đang chào hỏi, còn ở hình 1b là cuộc hội thoại giữa Minh và Mary. Dựa trên thông tin bài nghe đề cập đến Minh và Mary, ta khoanh được đáp án B.

2. A

Mai: Hi. I'm Mai. What's your name? (Chào. Mình là Mai. Bạn tên là gì?)

Bill: Hello, Mai. My name's Bill. (Chào bạn, Mai. Mình tên là Bill.)

Ở hình 2a có hai nhân vật là Mai và Bill, ở hình còn lại 2b là bạn Mai và Ben. Nhưng trong cuộc hội thoại chỉ đề cập đến Mai, Bill. Vì vậy ta chọn được đáp án là A.

5. Bài tập 5: Look, complete and read. (Dịch: Nhìn, hoàn thành và đọc)

Bài tập luyện tập 5
Bài tập luyện tập 5

5.1. Các bước để làm bài tập 5

Bước 1: Đọc kỹ yêu cầu đề bài đưa ra, nhìn và hoàn thành cuộc hội thoại, việc này yêu cầu các em học sinh phải điền từ phù hợp vào chỗ trống. 

Bước 2: Xác định ở các ô trống đang thiếu thông tin gì.

  • Ở ô trống đầu tiên đang thiếu tên riêng của nhân vật còn lại trong hình để hoàn thành cuộc hội thoại.
  • Ô trống thứ hai cần điền từ phù hợp với cấu trúc dùng để hỏi tên mà các em đã được học trước đó.
  • Ở ô trống thứ ba cần điền một câu hoàn chỉnh để đáp lại câu hỏi về tên.

Các em có thể dựa trên trí nhớ của mình về tên của các nhân vật và cấu trúc câu hoặc dựa vào sách để hoàn thiện cuộc hội thoại.

Bước 3: Kiểm tra lại đáp án được đưa ra từ BingGo Leaders, sau đó bắt đầu luyện tập cuộc hội thoại.

5.2. Giải và dịch nghĩa bài tập 5

Đáp án bài tập 5

  1. Lucy 
  2. your name - My name’s Mary

Dịch nghĩa bài tập 5: 

Cuộc hội thoại 1

A: Hi. I’m Nam. What’s your name? (Xin chào. Mình là Nam. Bạn tên là gì?)

B: My name’s Lucy. (Mình tên là Lucy)

Cuộc hội thoại 2

A: Hi. I’m Mai. What’s your name? (Chào bạn. Mình là Mai. Bạn tên là gì?)

B: My name’s Mary. (Mình tên là Mary.)

6. Lời kết

Qua bài học tiếng Anh lớp 3 Unit 2 lesson 1 này, các em học sinh có thể hiểu và nắm bắt bài học trong sách giáo khoa Global Success một cách dễ dàng và chi tiết. Theo dõi BingGo Leaders để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ nhé.

Tham khảo thêm:

Khoá học tại BingGo Leaders

BingGo Leaders có gì?

KHÓA HỌC KINDERGARTEN

(3 - 5 tuổi)

  • 100% Giáo viên nước ngoài có chứng chỉ giảng dạy kết hợp trợ giảng Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge
  • Tạo môi trường "tắm" ngôn ngữ tiếng Anh ban đầu cho trẻ, không áp lực bài tập.
  • Khơi dậy niềm đam mê với ngôn ngữ mới
  • Làm quen với ngôn ngữ, học chữ cái và phát âm cơ bản

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC STARTERS

(6 - 7 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Phát triển từ vựng với các chủ đề xoay quanh cuộc sống của con
  • Rèn sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày
  • Thành thạo ngữ pháp trình độ Starters khung tham chiếu Châu Âu

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC MOVERS

(8 - 9 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Mở rộng vốn từ vựng thuộc những đề tài thuộc nhiều đề tài hơn ở giai đoạn trước.
  • Phát triển đồng bộ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết
  • Tăng cường tối đa kỹ năng giao tiếp, rèn luyện thuyết trình bằng tiếng Anh"

XEM CHI TIẾT

KHÓA HỌC FLYERS

(10 - 13 tuổi)

  • 50% Giáo viên nước ngoài - 50% giáo viên Việt Nam
  • Giáo trình: Cambridge kết hợp SGK
  • Bộ từ vựng nâng cao và đa dạng hơn cả về số lượng và chủ đề
  • Các bài tập dạng câu hỏi mở ở phần thi 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết theo khung Cambridge
  • Bứt phá tiếng Anh, thành thạo giao tiếp, tự tin thuyết trình trước lớp"

XEM CHI TIẾT

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

(Đặc biệt TRẢI NGHIỆM HỌC THỬ MIỄN PHÍ tại cơ sở)